March 25, 2009

Ipis!!!


Nagapangan ka na ba nang ipis?

Lintek! Umiihi ako kanina nang biglang ginapangan ako sa paa nang maharot na ipis. Yung magalawgaw type na ipis. Lintek! Nagsplash island tuloy ang weewee ko. Hassle! Ang sarap chop-chopin nung ipis hanggang sa parang pamintang durog na lang siya. Hindi ba nila maramdaman kung sino ang mga taong takot sa kanila? I'm sure naman, hindi naman para manakot ang purpose nila sa mundo. Pwede ba akong ma-exempt sa mga gagapangan nila?


Waaah!!! Nararamdam ko pa sa paa ko yung mga paa nang gapang niya. Lintek talaga!!! Bakit pa kasi may ipis! Ano bang silbi nila??? Wala naman ata. Talagang bumabalikwas ako pag nakakakita ako nang ipis lalo na pag tipong papalapit na sila. Tuwing umuulan, naglalabasan sila. Hassle! Mas lalo na sa mga lumilipad, ay, naku, talagang kumakaripas ako nang takbo. Imagine niyo na lang sa laking mama ko, nagtata-takbo ako dahil sa lumilipad na ipis. Hehe.


Hay! Leche kayong mga ipis kayo!!!

4 comments:

Anonymous said...

argh! nagapangan na rin ako ng roaches. take note plural and it was the most disgusting thing that happened to me. i also run whenever a flying cockroach is approaching. pero true sir TL, ano nga ba ang silbe nila sa mundo? kasi parang wala naman. hahaha! leche sila!

Kuh said...

do you know that cockroaches smell fear? :) not kidding. just when iiwasan mo sila bigla pa sila lalapit sayo. i got more than ten coackroaches go around my legs when i was standing near a drain during a strong storm waiting for a cab.
As for sibli nila sa mundo? Well... pagnamatay na tayong lahat, sils lang ang magiging may-ari nang mundo because they can withstand anything. i don't think you can kill them off! eeew.

dust said...

it is true, they can smell fear. that makes them more irritating and annoyingly disgusting. basta gross ang roaches, kung saan naman kasi may civilization duon din may mga pest like roaches. KILL ROACHES!!! DAMN THEM! HAAHAHA!

Mac & Hubbee said...

love the sensible conversation about roaches here in the comment section. napaka intellectual to think na ipis ang pinaguusapan natin. haha. coot!!