January 24, 2009

Hanging out with Don

The other night was a date with John, which by the way I forgot to mention his name in my entry for that. And last night, I met another guy who was just around the area. His name is Don. A 26 y/o guy from Pacita who works in the same area where I am as well. A certified badminton addict, doesn't smoke and has a very hot lips. Yes! Nice reddish pink lips. (Shet!)


I started replying to those messages I got from the past two months. I have kept myself away from the sites that I used to visit when nathan and I are still together. I guess I have now the time to read those. However, I still filter them and check out those safe guys only that can be met for a pure hang-out moment. I'd rather be safe this time muna. Mahirap na. Magulo pa state of mind ko ngayon when it comes to love, dating and relationship.

After Don replied to my message, we got to the point of exchanging numbers na. I was clear with him when I said that I just wanna hang out. Bagot kasi ako sa bahay kahapon. Walang magawa. I invited Kumander and Drey to come to our house kaso late na daw sila makakapunta. At that time, hindi ko na makayanan ang kabagutan kaya I asked Don if he's free. Good thing he was.

Nagkita kami sa Mercury Drug sa bayan. He invited me to watch his game. He was playing badminton at that time. I was interested so I watched their game. Wala lang. Para maiba naman. Something new that will also kill my time and boredom. I met some of his badminton friends and saw him play very well with that sport. Impressive. Malamok nga lang sa court. Hassle! Hehe.


After nang last play niya, we left the court and looked for a place na matatambayan. I followed him. Dala niya kasi yung motor niya. Nagconvoy kami. He led the way to Pacita. Di ko kasi kabisado doon. Actually, para kaming nag-amazing race. Kung saan saan kami nagpasikot-sikot na daan. Coot! Until we found one small restaurant malapit sa toll plaza. Doon na kami kumain.

Makwento si Don. Nawala talaga ang bagot ko. Madami siyang kuwento sa trabaho niya. Bago pa lang kasi siya doon. Enjoy na enjoy pa siya. Habang ako, nakatitig lang sa mapula at kissable niyang lips. Weakness ko talaga yun. Hirap akong tanggaling ang atensyon ko doon. Hehe.

He used to work with Metrobank but after he heard about the massacre incident sa isang bank sa laguna, nagfile agad siya nang resignation at nagshift sa ibang industry. Natakot daw siya. Coot coot! Ang sarap niyang magkuwento. Parang bata. Hinayaan ko lang siyang magsalita. Naaliw ako sa pakikinig sa kanya. He then became interesting. He also dances by the way. He's a member of a dance troupe. Nice!

However, there's one problem that drives me nuts about him. Kahawig niya si Mari, Raech's boyfriend. Tuwing naiisip ko habang tumitingin ako sa kanya, nakikiliti ako sa tawa (actually, habang sinusulat ko nga ito ngayon, natatawa pa rin ako). Parang feeling ko kasi, si Mari lang yung kausap ko, parang tropang tambay lang. Hay! Same height, same built, parehong kalbo, maputi. Hay raech! Nakakatawa.

He texted me when he got home. I did as well. Umuwi na kasi ako dahil nagbattery empty na ako. Baka kasi magtext si Kumander o si Drey at pumunta na lang basta sa bahay. Eh ang paalam ko kasi kay mamiko, pupunta ako sa house nila Drey. Eh paano kung pumunta si Drey agad sa house, eh di nagcontradict na. Nalagot na ako kay mamiko noon. Kaya umuwi agad ako. Hehe.

In short, hindi na natuloy si Kumander at si Drey kagabi (check out Kumander's blog to know why). Hassle! Umuwi pa ako nang maaga. Nag-eenjoy pa naman ako sa mga kuwento at tawa ni Don. Hehe. And speaking of him, ayun si Don, nasa badminton court na naman ngayon. Naglalaro uli. Certified addict di ba. One of these days, I'll try playing that game with him. For a change...

No comments: